Lựa chọn tranh treo tường phù hợp với không gian ngôi nhà

Treo tranh là một nghệ thuật, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn tranh treo tường và giá trị của bức tranh đem lại cho ngôi nhà. Chọn tranh treo tường như thế nào để được tôn vinh lên vẻ đẹp của bức tranh mà tạo được cả điểm nhấn cho ngôi nhà. Đây là điều không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được.

Tranh treo tường hiện đại
Tranh treo tường phong cách hiện đại

Bài viết liên quan: 

Bạn có lựa chọn một bức tranh độc đáo đắt tiền hay bức họa tự vẽ thậm chí là những tờ áp phích, tấm poster,… Nếu bạn không biết sáng tạo, linh hoạt trong cách trang trí, thì bức tranh dù đẹp đến đâu, đắt giá đến đâu cũng không tôn lên được giá trị bức tranh và không gian ngôi nhà của bạn. 

1/ Lựa chọn tranh như thế nào?

1.1/ Kích thước của tranh

Các chuyên gia cho rằng, tỷ lệ vàng để treo tranh trên một diện tích tường là 0,57. Điều này có thể hiểu đơn giản như sau: “ Nếu chiều dài tường là 6m thì chiều ngang của tranh phù hợp sẽ là 6m x 0,57 = 3,42m. “ 

Chọn tranh treo tường

Nếu bức tranh của bạn quá nhỏ hoặc quá lớn so với kích thước trên sẽ làm mất sự cân bằng về tổng thể của ngôi nhà.

Cách chọn tranh treo tường

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đảm bảo tính hài hòa cho không gian, khi treo tranh phía trên đồ nội thất. Nếu bạn treo tranh phía trên ghế sofa, thì bạn nên chọn bức tranh có chiều rộng từ ⅔ đến ¾ chiều rộng của ghế sofa bên dưới. Tương tự với các món độ nội thất khác cũng theo tỉ lệ này.

Chọn tranh treo tường
Treo tranh theo đúng tỉ lệ sẽ mang lại không gian hài hòa

1.2/ Nội dung của bức tranh

Nội dung tranh cần phải phù hợp với phong cách của không gian nội thất. Không gian nội thất trở nên hài hòa khi chọn một bức tranh phù hợp.

Tranh treo tường

Xu hướng làm tối giản căn nhà, xây dựng phòng khách hiện đại đang được ưa chuộng vì thế nhu cầu tranh hiện đại cũng ngày càng tăng. Tranh treo tường hiện đại có nội dung đa dạng và phong phú.

Chọn tranh treo tường

Chúng có thể là chọn tranh treo tường hình chữ nghệ thuật, tranh về thiên nhiên, có thể là những hình ảnh ngẫu hứng cá tính được thể hiện theo bộ. Đối với không gian hiện đại như ở căn hộ chung cư thì tranh treo tường đơn giản, màu sắc, họa tiết đơn giản đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Chọn nội dung tranh treo tường

Còn nếu nhà bạn có phong cách cổ điển, nhẹ nhàng thì bạn nên chọn các bức tranh làng quê, kỳ quan thế giới, phong cảnh,…

 

2/ Cách treo tranh như thế nào sao cho phù hợp?

 

2.1/ Vị trí treo tranh 

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải nhớ đó là phải treo tranh ngang tầm mắt để khi ngắm không phải ngẩng lên quá cao. Nếu căn phòng có chiều cao từ 3 – 3.3m thì tốt nhất nên treo tranh ở độ cao 1.45m (tính từ chân tường đến tâm điểm của tranh).

Vị trí treo tranh phù hợp

Còn trong trường hợp trần nhà cao, bạn có thể chọn những bức tranh cao hơn một chút để đảm bảo tính hài hòa, cân đối cho ngôi nhà.

Chọn vị trí treo tranh

Treo tranh phía trên tủ hoặc ghế sofa thì nên đặt tranh cách các món đồ nội thất này một khoảng từ 15-25 cm (tính từ mép cao nhất của đồ vật đến mép thấp nhất của bức tranh). 

Chọn vị trí treo tranh phù hợp

Còn nếu bạn muốn treo tranh trên ở phía trên bàn làm việc thì bạn nên khoảng cách 25-30 cm. Nếu bạn có đặt thêm đèn bàn hoặc các vật dụng trang trí khác thì có thể treo tranh cao hơn để phù hợp với tổng thể.

2.2/ Kết hợp ánh sáng với tranh

Ánh sáng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp nâng tầm vẻ đẹp cho tranh treo tường. Bạn nên chọn tranh treo tường gần cửa sổ, cửa chính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Sử dụng ánh sáng để treo tranh

Nhưng cũng cần lưu ý, không nên để tranh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bức tranh của bạn rất dễ bị hư hỏng.

Sử dụng ánh sáng để trang trí tranh

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng từ đèn chiếu sáng để tăng giá trị nghệ thuật cho bức tranh. Bạn không được chọn các loại đèn tỏa quá nhiều nhiệt, nên chọn những loại đèn Led hoặc halogen.

Sử dụng ánh sáng để treo tranh

Đặt đèn ở vị trí phía trên của bức tranh và có thể điều chỉnh được góc độ chiếu sáng để giúp tranh trong thu hút và ấn tượng hơn.

2.3/ Tranh theo nhóm

Tranh theo nhóm đang là lựa chọn của rất nhiều ra chủ và đây cũng là xu hướng hot nhất hiện nay. Để giúp không gian nhà của bạn trở nên sinh động hơn và hấp dẫn hơn.

Tranh theo nhóm

Số lượng tranh treo theo nhóm thường từ 3 đến 5 bức cho một mảng tường. Đối với cùng một không gian phòng thì bạn nên chọn các bức tranh có cùng phong cách để tạo nên sự hài hòa, đồng nhất về mặt tổng thể.

Tranh treo theo nhóm

Bạn có thể chọn tranh treo tường theo nhóm hình chữ nhật, nhóm ngang hoặc dọc, tùy theo hình dáng, kích thước của bức tranh và theo sở thích mỗi gia chủ. Khoảng cách giữa các bức tranh cùng nhóm là từ 8-10 cm.

Tranh treo theo nhóm

Nếu các bức tranh có kích thước khác nhau thì bạn có thể treo tranh theo 3 cách cơ bản sau :

  • Treo tranh với phần đáy ngang bằng nhau.
  • Treo tranh với phần đỉnh bằng nhau.
  • Treo tranh với độ cao tâm tranh bằng nhau.

2.4/ Treo tranh kết hợp với ghế sofa

Với không gian phòng khách thì treo trên mảng tường trống ngay phía sau ghế sofa là lựa chọn phổ biến nhất. Để tạo điểm nhấn cho căn phòng, bạn nên chọn tranh treo tường có những gam màu tươi mới, vui vẻ.

Trang treo tường phòng khách

Như những bức tranh về bầu trời, cảnh biển, làng quê thanh bình,… để tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái.

Chọn nội dung tranh
Tranh phong cảnh mang lại không gian mộc mạc

Nếu ghế sofa bọc vải với họa tiết nhỏ thì không nên chọn tranh treo tường trang trí có quá nhiều đường nét ngang dọc hoặc tranh về hoa quả, tĩnh vật.

Chọn nội dung tranh
Tranh tĩnh vật

Khi có nhiều chi tiết xuất hiện trên cùng một mặt phẳng sẽ tạo cảm giác rối mắt, khó chịu cho người xem. Chính vì thế, bạn nên chọn những bức tranh phong cảnh với màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã là hợp lý nhất.

Sử dụng tranh treo tường

Còn nếu sofa bọc da, bạn nên chọn tranh treo tường có hơi hướng cổ điển, kết hợp với khung tranh màu nhũ vàng đậm hoặc nhũ bạc để nâng cao giá trị và tạo nên sự hài hòa về chất liệu.

3/ Một số mẫu tranh ấn tượng 

3.1/ Tranh “Châu Âu lãng mạn”

Bộ tranh “Châu Âu lãng mạn” đã tái hiện đầy tinh tế những kỳ quan nổi tiếng của châu Âu bao gồm: đồng hồ Big Ben – biểu tượng của nước Anh, Eiffel – niềm tự hào của nước Pháp, Tháp nghiêng Pisa – báu vật của nước Ý.

Bộ tranh treo tường Châu Âu lãng mạn

Điểm xuyến cùng với đó là những bông hồng ngọt ngào, lãng mạn khiến bức tranh càng thêm sinh động, trang nhã.

Chọn tranh trang trí phòng khách
Bộ tranh “Châu Âu lãng mạn” – Đồng hồ Big Ben -Tháp Eiffel – Tháp nghiêng Pisa

3.2/ Tranh “Hảo phúc khí“

Hảo phúc khí” là một bộ gồm 3 bức tranh, thể hiện 2 loài hoa vô cùng ý nghĩa là hoa hồng và hoa tulip. Trong đó, hoa hồng là biểu trưng của sự bình an, cát tường.

Bộ tranh hảo phúc khí

Còn tulip lại là hiện thân của sự nổi tiếng, giàu có, tình yêu viên mãn. Hai loài hoa này khi đứng cạnh nhau đã tạo nên một tác phẩm tranh hài hòa, giúp không gian nội thất ấm cúng và tao nhã, tinh tế hơn.

3.3/ Tranh “Mã đáo thành công”

Cái tên “Mã đáo thành công” của bức tranh đã nói lên tất cả. Không chỉ là một vật trang trí đơn thuần, mẫu tranh này của Artena còn là lời chúc phúc, giúp gia chủ gặt hái được thật nhiều thành công, thăng tiến trong công việc, sự nghiệp.

Tranh mã đão thành công

Với hình ảnh tám chú tuấn mã hùng dũng chạy như bay trên mặt nước, bức tranh sẽ giúp không gian có thêm điểm nhấn ấn tượng và tạo động lực cho bạn làm việc hăng say hơn.

3.4/ Tranh “Mộc lan uyển nữ”

Mộc lan từ lâu đã là một loài hoa biểu trưng cho sự nữ tính, dịu dàng của người phụ nữ nhờ vẻ đẹp tinh khiết như ngọc và hương thơm quyến rũ.

Bộ tranh treo tường" Mộc Lan uyển nữ"
Tranh phù điêu thủy tinh “Mộc Lan Uyển Nữ”

Với mẫu tranh “Mộc lan uyển nữ”, không gian nhà bạn sẽ được thổi một luồng gió mới, sạch trong, thuần khiết và đầy lãng mạn.

3.5/ Tranh “Sinh hoạt bình dị”

Tranh thể hiện một khung cảnh bình dị, hết sức đời với những hình ảnh rất tinh tế như: cây phong lá đỏ, chú hươu sao đi kiếm ăn, cụ già ngồi ung dung câu cá, núi non, sông nước,…

Tranh sinh hoạt bình dị

Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một tác phẩm tranh vừa đơn giản, vừa sâu lắng đến lạ.

3.6/ Mẫu tranh treo tường phong cách hiện đại – tối giản

Chọn tranh treo tường với phong cách hiện đại có nhiều kích thước tranh, đa dạng về hình thức, có thể là tranh đơn khổ lớn, hoặc bộ tranh gồm nhiều mẫu tranh nhỏ.

Tranh treo tường phòng khách

Với phong cách hiện đại, tối giản, bức tranh thường có màu cùng tông hay nghịch tông với màu tường/trần/sàn hay đồ dùng nội thất trong phòng sẽ làm nên sự hài hòa, dễ chịu và không kém phần ấn tượng và đầy sức hút cho căn phòng.

3.7/ Mẫu tranh treo tường phong cách vintage – cổ điển

Một bức tranh phong cách Vintage sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo nên không gian độc đáo, ấn tượng mà không bao giờ lỗi mốt hay lạc hậu.

Tranh mang phong cách vintage

Thông thường các mẫu tranh treo tường phong cách vintage thường dùng những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem, màu xanh nhạt,… sẽ là những màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều trong phong cách nội thất Vintage.

tranh treo tường phong cách vintage

 

Những màu chủ đạo này thường được sử dụng nhiều để làm điểm nhấn, tạo sự độc đáo và tăng thêm nét hiện đại cho không gian. Tất các các gam màu này đều mang hơi hướng của sự hoài cổ nhưng không hề gò bó, cầu kỳ.

Nếu quý vị đang có nhu cầu Thiết kế & Thi công nội thất căn hộ của mình hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Nội thất Anh Vũ sẵn sàng "Nâng tầm" cuộc sống của quý vị với mức phí thiết kế là 0 đồng!

Báo giá tư vấn thiết kế của nội thất Anh Vũ

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

[contact-form-7]
  • * Mọi chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

    Công ty CP TM & SX Nội Thất Anh Vũ
    Showroom: Anh Vũ Building, 18 ngõ 36 đường Cổ Linh, Tư Đình, Long Biên, Hà Nội
    Xưởng sản xuất 1: Số 2 Ngõ 167 Gia Quất, Long Biên, Hà Nội
    Xưởng sản xuất 2: Ngõ 70 Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội
    Hotline0903 359 868 | +84 24 2245 8555
    Email: thietke.anhvu@gmail.com | ketoan.anhvu@gmail.com
    Website: https://www.noithatanhvu.com.vn

Bài viết đang theo dõi:

Bài viết được gắn thẻ:

  • Chọn tranh treo tường theo phong cách Vintage
  • Chọn tranh treo tường theo phong cách hiện đại


source https://www.noithatanhvu.com.vn/chon-tranh-treo-tuong-hop-ngoi-nha.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái ĐẸP, MỘNG MƠ

​Top 7 thiết kế nội thất căn hộ 100m2 đẹp mê ly

Danh sách link thiết kế nội thất chung cư của nội thất Anh Vũ