16 Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 mái Thái đẹp từ 60m2 – 120m2

Hiện nay, nhà cấp 4 mái Thái đang trở thành xu hướng thiết kế được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi những yếu tố thẩm mỹ và công năng tuyệt vời của nó. Kiểu nhà này có thể kết hợp giữa nhiều phong cách từ cổ điển, tân cổ điển cho đến những mẫu hiện đại mới. Công trình mang lại nhiều ấn tượng độc đáo cho những người đến thăm nhà. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 16 xu hướng thiết kế nhà cấp 4 mái Thái từ 60 – 120m2 đẹp và được ưa thích nhất hiện nay.

Nhà cấp 4 mái Thái có đặc điểm gì?

Nhà cấp 4 mái Thái được thiết kế theo kiểu kiến trúc thấp tầng, thường chỉ có 1 tầng trệt hoặc 1 tầng trệt và 1 tầng lửng. Tuy nhiên, quá trình thi công công trình này lại khá phức tạp. Bởi kiến trúc mái Thái cần chú ý đến nhiều chi tiết nhỏ, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chăm chút của người thợ. Tuy vậy, công trình kiểu này lại đang rất được ưa chuộng không chỉ ở các mẫu nhà cấp 4 mà còn ở những khu đô thị, biệt thự.

Nhà cấp 4 mái Thái có đặc điểm gì?

Các tiêu chí để thiết kế nhà cấp 4 mái Thái

Xây dựng nhà cửa là việc vô cùng quan trọng với mỗi người. Do đó, để có một căn nhà đẹp, chắc chắn và tốt nhất thì bạn cần tìm hiểu rõ các tiêu chuẩn khi xây dựng, thiết kế nó. Với nhà cấp 4 mái Thái, khi đã có đất lên dự án thì bạn cần tiến hành thiết kế. Quá trình này phải đảm bảo được sự bền vững, an toàn tuyệt đối trong cả quá trình thi công và sử dụng.

Một trong những vấn đề cần lưu tâm đầu tiên là khí hậu, thời tiết của từng vùng miền. Tiếp đó cần chú ý tới thiết kế kỹ thuật, đảm bảo được chiều cao thông thủy tầng kỹ thuật tối thiểu 1.6m; phải thông trực tiếp với bên ngoài bằng cửa hay lỗ tường và có nắm tối thiểu 0.6 x 0.6m.

tiêu chí để thiết kế nhà cấp 4 mái Thái

Với kết cấu chịu lực bằng gạch/gỗ thì niên hạn sử dụng sẽ trong khoảng 30 năm. Tường ngăn hay tường bao quanh xây bằng gạch và là tường 22 hoặc 11cm. Phần mái nhà có thể dùng ngói hoặc fibrociment.

Với mặt ngoài của công trình thì không nên sơn hay vật liệu có màu sắc gây ảnh hưởng đến thị giác người nhìn. Hãy lưu ý đến vấn đề an ninh, tầm nhìn, tiếng ồn và cảnh quan môi trường có ảnh hưởng thế nào đến nhà bạn. Tùy theo từng loại nhà sẽ có quy định chiều cao khác nhau.

Nhà cấp 4 mái Thái có ưu – nhược điểm gì?

Nhà cấp 4 mái Thái sẽ giúp gia đình bạn có không gian sinh hoạt mang tính thẩm mỹ cao. Đây là kiểu kiến trúc mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng lại rất hiện đại. Nó chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt với những người đến thăm nhà bạn.

Ngoài ra, nhà kiểu này có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Do đó, khi sở hữu nó bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái bởi nhà sẽ mát mẻ vào mùa hè và ấm áp khi đông đến. Đặc biệt với độ dốc của mái Thái nên giúp nâng cao khả năng chống thấm cho căn nhà cực kỳ hiệu quả. Điều này sẽ giúp khắc phục được nhược điểm nước bị ứ đọng trên mái. Chính vì thế mà nhà mái Thái sẽ thường có tuổi thọ cao hơn so với nhiều kiểu công trình khác.

Hiện nay nhà cấp 4 mái Thái cũng có nhiều kiểu thiết kế khác nhau, rất đa dạng về kiểu dáng. Do đó bạn bạn có thể chọn được mẫu mình thích thoải mái. Không chỉ vậy, ngôi nhà còn có phong thủy tốt giúp mang lại nhiều sự may mắn và bình an cho gia chủ. Thêm vào đó, kiểu nhà này có chi phí xây dựng rất vừa phải, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình; tiến độ thi công nhanh. Chính vì thế, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian một cách tối ưu nhất.

Nhà cấp 4 mái Thái có ưu – nhược điểm gì

Tuy vậy, nhà cấp 4 mái Thái cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Giá thành xây dựng cao hơn so với những nhà cấp 4 thông thường.
  • Phần mái sẽ phải tiến hành thi công lại sau một thời gian sử dụng.
  • Quá trình thi công cần sự tỉ mỉ và chi tiết từ người thợ.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái Thái hết bao nhiêu?

Chi phí xây dựng một căn nhà thường dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như giá nguyên vật liệu; giá thợ thi công; địa hình; kiểu dáng; yêu cầu đối với ngôi nhà. Nếu nhà bạn ở nơi có địa hình đất nền bằng phẳng thì sẽ có giá thành thi công thấp hơn. Bởi những nơi có đất nền gồ ghề, yếu thì cần tôn nền, đầm nền và đổ đất để tạo nền vững chắc cho ngôi nhà.

Thêm vào đó, giá nguyên vật liệu và công nhân thi công tại thời điểm đó cũng cần lưu ý. Bởi đây là những chi phí có thể thay đổi theo thời gian. Thông thường giá vật liệu và công nhân thi công năm trước sẽ rẻ hơn so với năm sau.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng sẽ có những phát sinh chi phí xây dựng khác so với dự trù kinh phí trước đó. Đơn giá xây dựng hiện nay sẽ giao động trong khoảng 3 – 4 triệu/m2 với phần thô. Giá hoàn thiện cả nhà sẽ ở mức cao hơn. Giá vật liệu trung bình rơi vào khoảng 5 – 5.5 triệu/m2; nếu dùng vật tư tốt thì có thể là 6 – 6.5 triệu/m2.

Đơn vị thiết kế nhà cấp 4 mái Thái chuyên nghiệp, uy tín

Xây nhà công việc lớn và rất quan trọng. Chính vì thế, để có một căn nhà đẹp, chắc chắn và xứng đáng nhất với những gì bạn bỏ ra thì cần có một đơn vị thiết kế uy tín. Điều này đòi hỏi người thiết kế phải có kỹ năng, kinh nghiệm để có thể thiết kế được một căn nhà đẹp, thẩm mỹ cao, chất lượng tốt.

chọn đơn vị thiết kế nhà cấp 4 mái Thái

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nhà trên thị trường. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được đơn vị uy tín thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo một số tiêu chuẩn sau của chúng tôi khi chọn đơn vị thiết kế nhà cấp 4 mái Thái:

  • Chọn những công ty có đầy đủ giấy tờ pháp lý, trang web, địa chỉ văn phòng,… rõ ràng. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn có thể kiểm chứng được độ uy tín, chính xác của công ty trên thị trường.
  • Kiểm tra địa chỉ hoạt động của công ty từ trước đến nay. Bởi trên thị trường có rất nhiều “công ty ma” lừa đảo khách hàng. Họ thực hiện nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt lòng tin của khách nhưng đến khi thực hiện lại không mang lại hiệu quả như cam kết.
  • Nên tham khảo những mẫu thiết kế trước đó của công ty để có được cái nhìn tổng quan nhất về trình độ chuyên môn của công ty.
  • Dựa theo số năm kinh nghiệm làm việc, quy mô hoạt động để đánh giá công ty đó.

Đây là một vài tiêu chí cơ bản nhất khi chọn công ty thiết kế để gửi gắm ngôi nhà của mình. Để an tâm hơn, chúng tôi xin gợi ý đến bạn công ty Nội thất Anh Vũ là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay. Khi đến với Nội thất Anh Vũ bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, uy tín, dịch vụ của công ty.

Một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái đẹp năm 2020

1. Nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng

Nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng là mẫu thiết kế đảm bảo được sự mới lạ và độc đáo cho ngôi nhà. Bên trong nhà sẽ được thiết kế 1 phòng khách rộng; 3 phòng ngủ; đầy đủ phòng bếp và vệ sinh. Gác lửng sẽ là nơi thiết kế phòng thờ để mang lại cảm giác thanh tịnh nhất.

Nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng

2. Nhà cấp 4 mái Thái 2 phòng ngủ

Đây là kiểu nhà phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ hoặc xây dựng cho bố mẹ an dưỡng. Nhà thiết kế 2 phòng ngủ sẽ đảm bảo không gian sinh hỏa lý tưởng và rộng rãi cho các thành viên.

nhà cấp 4 mái thái có 2 phòng ngủ

3. Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ

Mẫu nhà mái Thái 3 phòng ngủ rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là mẫu nhà giúp đảm bảo được không gian sinh hoạt cho từng thành viên mà vẫn mang lại sự tiện nghi và thoải mái nhất khi sử dụng. Có thể coi đây là mẫu nhà hoàn hảo với nhiều gia đình người Việt hiện nay.

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ

4. Nhà cấp 4 mái Thái có gara

Kiểu nhà này có thiết kế độc đáo giữa màu sắc cũng như phong cách thiết kế. Phần mái vừa đảm bảo được thẩm mỹ, phong thủy mà vẫn mang lại sự tiện nghi khi sử dụng. Đặc biệt, phần mái rộng có thể tận dụng làm gara để xe của gia đình.

Nhà cấp 4 mái Thái có gara

5. Nhà cấp 4 mái Thái có hành lang

Nhà cấp 4 mái Thái có hành lang sẽ giúp bạn có được không gian rộng rãi, thoáng mát nhất. Bạn có thể tránh được cái nắng chói trang khi hè đến, giúp giảm nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà. Hành lang thiết kế rộng rãi đảm bảo không gia sinh hoạt và sự độc đáo cho ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái Thái có hành lang

6. Nhà cấp 4 mái Thái 2 mặt tiền

Mẫu nhà này vừa đáp ứng được yếu tố phong thủy, vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và tính thẩm mỹ. Chính vì thế nhà cấp 4 mái Thái 2 mặt tiền đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng.

Nhà cấp 4 mái Thái 2 mặt tiền

7. Nhà cấp 4 mái Thái chữ L

Nếu diện tích đất nhà bạn ở mức vừa phải thì có thể suy xét đến mẫu thiết kế này. Bởi mẫu nhà chữ L mang tới sự sáng tạo, trẻ trung cho căn nhà. Nhìn bề ngoài có thể khá đơn giản nhưng lại không làm mất đi vẻ sang trọng và hiện đại của ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái Thái chữ L

8. Nhà cấp 4 mái Thái lợp ngói

Nhà lợp mái ngói luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho nhiều người. Nó không chỉ giúp che mưa nắng mà còn là điểm nhấn tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái Thái lợp ngói

9. Nhà cấp 4 mái Thái lợp tôn

Mái tôn được nhiều gia đình ưa chuộng bởi nó thường có giá thành rẻ hơn những vật liệu khác. Đặc biệt, hiện nay rất nhiều loại mái tôn có thiết kế đẹp, bền chắc nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Một số tính năng nổi bật của mái tôn khi sử dụng như cách nhiệt, cách âm, giảm tiếng ồn, mát mẻ vào mùa hè, nhiều màu sắc,…

Nhà cấp 4 mái Thái lợp tôn

10. Nhà cấp 4 mái Thái 60m2

Nhà cấp 4 mái Thái 60m2 sẽ có phong cách hiện đại, được thiết kế thành khối kiến trúc kiên cố. Phần mái Thái thiết kế giật cấp kết hợp cùng ô cửa đón nắng sẽ khiến không gian nhà bạn thoáng đãng và tự nhiên nhất.

Nhà cấp 4 mái Thái 60m2

11. Nhà cấp 4 mái Thái 70m2

Nhà 70m2 sẽ có đặc tính vững chắc, chịu lực tốt nhất trong số những mẫu nhà cấp 4 hiện nay. Đặc biệt, với diện tích này ngôi nhà của bạn sẽ được đảm bảo đầy đủ tiện nghi gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Điều này giúp đảm bảo mọi sinh hoạt trong nhà đều tốt và đầy đủ nhất.

Nhà cấp 4 mái Thái 70m2

12. Nhà cấp 4 mái Thái 80m2

Với 80m2, mẫu thiết kế này sẽ mang đến cho gia đình bạn một không gian phòng khách tương đối rộng và hợp lý. Phòng bếp và phòng ngủ trang trí nội thất vừa phải.

Nhà cấp 4 mái Thái 80m2

13. Nhà cấp 4 mái Thái 90m2

Phần mái Thái cho mẫu nhà này được thiết kế mát mẻ vào mùa hè; có khả năng chống ẩm tốt. Bên ngoài nhà có các khoảng sân vườn, nhiều cây xanh nên mang lại cảm giác dễ chịu, trong lành.

Nhà cấp 4 mái Thái 90m2

14. Nhà cấp 4 mái Thái 100m2

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 100m2 này chúng tôi đã thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Tuy giá thành có cao hơn nhiều mẫu nhà khác nhưng lại mang đến một không gian sống lý tưởng cho gia đình.

Nhà cấp 4 mái Thái 100m2

15. Nhà cấp 4 mái Thái 110m2

Nhà cấp 4 mái Thái 110m2 mang phong cách cổ điển này được thiết kế rất tỉ mỉ và chi tiết đến từng đường phào chỉ. Phần mái Thái có điểm nhấn thu hút nên tạo được không gian hoàn hảo cho gia đình.

Nhà cấp 4 mái Thái 110m2

16. Nhà cấp 4 mái Thái 120m2

Nếu sở hữu một lô đất rộng 120m2 bạn hoàn toàn có thể xây dựng một căn nhà mái Thái gồm cả sân vườn rộng rãi mà vẫn đảm bảo được không gian sinh hoạt tiện nghi và đầy đủ nhất. Nhà sẽ có đủ phòng khách, bếp, nhà vệ sinh và 3 phòng ngủ tiện nghi nhất.

Nhà cấp 4 mái Thái 120m2

Xem thêm:

TOP 20 Thiết kế nội thất nhà ống ĐẸP MÊ – Nội thất Anh Vũ

Báo giá thiết kế thi công nội thất trọn gói – Nội Thất Anh Vũ

Có thể thấy các mẫu nhà cấp 4 mái Thái hiện đang rất được ưa chuộng. Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn các xu hướng thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 60 – 120m2 đẹp và tiện nghi nhất. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích và giúp bạn thiết kế được căn nhà ưng ý nhất.



source https://www.noithatanhvu.com.vn/nha-cap-4-mai-thai.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái ĐẸP, MỘNG MƠ

​Top 7 thiết kế nội thất căn hộ 100m2 đẹp mê ly

Danh sách link thiết kế nội thất chung cư của nội thất Anh Vũ