Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn cho người Việt – Lưu ý khi lắp đặt

Các lối kiến trúc nhà hiện nay thường không quá rộng rãi, nhất là những ngôi nhà ở thành phố. Chính vì thế bạn cần cân nhắc rất kỹ cách bố trí nội thất trong nhà sao cho hợp lý nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kích thước tủ bếp tiêu chuẩn, phù hợp nhất nhé!

Xem thêm:

Mẫu tủ bếp gỗ óc chó tự nhiên bền đẹp, kháng mốc, chống ẩm

Kích thước tủ bếp theo tiêu chuẩn của người Việt là bao nhiêu?

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn được căn cứ vào những yếu tố chung và phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Yếu tố quan trọng nhất quy định kích thước tủ chính là diện tích của căn bếp, chiều cao sàn, trần nhà, thiết bị máy móc trong bếp.

Kích thước tủ bếp theo tiêu chuẩn

Kích thước tủ bếp dưới

Tủ bếp dưới có chiều cao thông thường là 81 – 85cm và sâu khoảng 60cm. Kích thước này được tính dựa trên chiều cao trung bình của người Việt và các thiết bị máy móc trong nhà bếp.

Kích thước tủ bếp trên

Tủ bếp trên cao khoảng 45 – 75cm và độ sâu trung bình là 35cm. Đây là kích thước được tính toán phù hợp với thiết bị như máy sấy, máy hút mùi,…

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới là 60 – 80cm. Đây là khoảng cách hợp lý nhất để tạo ra độ thông thoáng, thuận tiện khi nấu nướng. Khoảng cách này thường được ốp đá tự nhiên để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho bếp.

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới

Khoảng cách kích thước các thiết bị bếp

Khoảng cách từ tủ bếp trên và khoang chậu rửa đến nơi khác là 40 – 80cm. Tổng chiều cao củ tủ bếp khoảng 2,4 – 2,5m và tầm với mở tủ trên khoảng 1,8m.

Kích thước bàn bếp

Bàn bếp được thiết kế có chiều cao hợp lý và sử dụng chiều cao của người Việt làm tiêu chuẩn. Độ cao của bàn bếp nên ở khoảng 86 – 94cm. Độ rộng của bàn bếp khoảng 47 – 62cm.

Kích thước cánh tủ bếp

Kích thước cánh tủ bếp được chia làm 2 loại là tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp:

Kích thước cánh tủ gỗ tự nhiên:

  • Chiều rộng: 30 – 37cm
  • Chiều cao: 70 – 80cm.

Kích thước cánh tủ gỗ công nghiệp

  • Chiều rộng: 30 – 50cm
  • Chiều cao: 70 – 80 cm

Kích thước cánh tủ bếp

Tuyệt chiêu sở hữu không gian bếp chuẩn phong thủy để thu hút tài lộc

Để sở hữu được không gian nhà bếp đúng tiêu chuẩn và hợp phong thủy để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Phong thủy âm dương cân bằng trong nhà bếp

Theo phong thủy, Thủy Hỏa tương phùng và đây cũng chính là yếu tố giúp nhà bếp được cân bằng, hòa hợp và mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ.

Bếp thuộc tính dương nên bạn có thể cân bằng âm bằng cách đặt bàn ăn tại 1 góc trong bếp để mang lại sự hài hòa nhất.

Không đặt bếp tại trung tâm của ngôi nhà

Vị trí trung tâm ngôi nhà được gọi là mắt huyệt. Đây là vị trí hoàng cực cần được giữ sự thanh tịnh và an toàn nên chỉ thích hợp để làm phòng ngủ. Tuyệt đối không được đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà vì những hỏa khí và ồn ào sẽ làm ảnh hưởng tới mắt huyệt, ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài lộc của gia chủ.

Không đặt bếp tại trung tâm của ngôi nhà

Nhà bếp không được đối diện với cửa chính

Không được đặt bếp đối diện với cửa chính vì đây là nơi thu hút ánh sáng, sinh khí cho cả gia đình. Nếu để cửa chính đối diện với nhà bếp thì sẽ gây ảnh hưởng tới tài lộc và may mắn của gia chủ.

Nhà bếp và nhà vệ sinh không được chung cửa

Nhà bếp và nhà vệ sinh không được chung cửa

Nhà bếp là nơi khởi nguồn của tài lộc nên không được thiết kế chung cửa với nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi tạp uế, nhiều nguồn khí xấu nên cần làm tách biệt với nhà bếp. Nếu để 2 khu vực này chung cửa sẽ mang tới những nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng tới tình cảm và mối quan hệ vợ chồng trong nhà.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về kích thước tủ bếp tiêu chuẩn và những lưu ý khi lắp đặt. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trân trọng!



source https://www.noithatanhvu.com.vn/kich-thuoc-tu-bep.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái ĐẸP, MỘNG MƠ

​Top 7 thiết kế nội thất căn hộ 100m2 đẹp mê ly

Danh sách link thiết kế nội thất chung cư của nội thất Anh Vũ